Giới thiệu trường Mầm Non Hậu Thành

                     mn lang thanh
Tập thể CBGVNV nhà trường

Phần I
CƠ SỞ DỮ LIỆU
Tên trường (theo quyết định mới nhất): Mầm non Hậu Thành
Tên trước đây (nếu có): Trường mầm non Bán công Hậu Thành
Cơ quan chủ quản: Phòng GD&ĐT Yên Thành
Tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương Nghệ An   Họ và tên
hiệu trưởng
Trần Thị Hảo
Huyện/quận /thị xã / thành phố Yên Thành   Điện thoại 0369428355
Xã / phường/thị trấn Hậu Thành   Fax  
Đạt CQG Mức độ 1 năm 2010   Website  
Năm thành lập trường (theo quyết định thành lập) 1950   Số điểm trường 1
Công lập   Loại hình khác Không
Tư thục Không   Thuộc vùng khó khăn Không
Dân lập Không   Thuộc vùng đặc biệt khó khăn Không
Trường liên kết với nước ngoài Không      
  1. Số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo
Số nhóm, lớp Năm học 2020-2021 Năm học 2021-2022 Năm học 2022-2023 Năm học 2023-2024 Năm học 2024-2025
Nhóm trẻ từ 3 đến 12 tháng tuổi 0 0 0 0 0
Nhóm trẻ từ 13 đến 24 tháng tuổi 0 0 0 0 0
Nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi 2 1 1 2 2
Số lớp mẫu giáo 3-4 tuổi 3 3 3 3 3
Số lớp mẫu giáo 4-5 tuổi 3 3 3 3 3
Số lớp mẫu giáo 5-6 tuổi 3 4 4 3 4
Cộng 11 11 11 11 12
  1. Cơ cấu khối công trình của nhà trường
 
TT Số liệu Năm học 2020-2021 Năm học 2021-2022 Năm học 2022-2023 Năm học 2023-2024 Năm học 2024-2025 Ghi chú
I Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo 11 11 11 11 12  
1 Phòng kiên cố 8 8 8 8 8  
2 Phòng  bán kiên cố 3 3 3 3 4  
3 Phòng  tạm 0 0 0 0 0  
II Khối phòng phục vụ học tập 1 2 2 2 1  
1 Phòng kiên cố 1 1 1 1 1  
2 Phòng  bán kiên cố 0 1 1 1 0  
3 Phòng  tạm 0 0 0 0 0  
III Khối phòng hành chính quản trị 6 7 7 7 7  
1 Phòng kiên cố 6 7 7 7 7  
2 Phòng  bán kiên cố 0 0 0 0 0  
3 Phòng  tạm 0 0 0 0 0  
IV Khối phòng tổ chức ăn 0 0 0 0 0  
1 Phòng kiên cố 0 0 0 0 0  
2 Phòng  bán kiên cố 0 0 0 0 0  
V Các công trình, khối phòng chức năng khác (nếu có) 0 0 0 0 0  
  Cộng 12 20 20 20 20  


3. Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên
a) Số liệu tại thời điểm TĐG
  Tổng số Nữ Dân tộc Trình độ đào tạo Ghi chú
Chưa đạt chuẩn Đạt chuẩn Trên chuẩn
Hiệu trưởng 1 1 0 0 0 1  
Phó hiệu trưởng 2 2 0 0 0 2  
Giáo viên 22 22 0 0 0 22  
Nhân viên 2 2 0 0 1 1  
Cộng 27 27 0 0 1 26  
b) Số liệu của 5 năm gần đây
TT Số liệu Năm học 2020-2021 Năm học 2021-2022 Năm học 2022-2023 Năm học 2023-2024 Năm học 2024-2025
1 Tổng số giáo viên 20 20 21 21 22
2 Tỉ lệ trẻ em/ giáo viên(đối với nhóm trẻ) 14.3
 
13 14.5 12.5 13.5
3 Tỉ lệ trẻ em/ giáo viên (đối với lớp mẫu giáo không có trẻ bán trú) 0 0 0 0 0


4
Tỉ lệ trẻ em/giáo viên (đối với lớp mẫu giáo có trẻ em bán trú) 21.5 19.3 15.6 18.4 17.4
5 Tổng số giáo viên dạy giỏi cấp huyện hoặc tương đương trở lên (nếu có) 12 12 4 4 6
6 Tổng số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh trở lên (nếu có) 0 0 0 0 0
... Các số liệu khác (nếu có) 0 0 0 0 0

 
  1. Trẻ em
(theo sỹ số Tháng 02/2025 )

 
TT Số liệu Năm học 2020-2021 Năm học 2021-2022 Năm học 2022-2023 Năm học 2023-2024 Năm học 2024-2025 Ghi chú
1 Tổng số trẻ em 402 374 358 361 368  
- Nữ 194 194 177 185 188  
- Dân tộc thiểu số 0 1   0 0  
2 Đối tượng chính sách 43 47 40 21 10  
3 Khuyết tật 1 1 0 0 0  
4 Tuyển mới 85 74 114 119 106  
5 Học 2 buổi/ngày 402 374 358 361 368  
6 Bán trú 402 374 358 361 368  
7 Tỉ lệ trẻ em/lớp 38.3 34.8 35.8 32.8 31.4  
8 Tỉ lệ trẻ em/nhóm 28.5 26 29.0 24.5 27  
  - Trẻ em từ 03 đến 12 tháng tuổi 0 0 0 0 0  
- Trẻ em từ 13 đến 24 tháng tuổi 0 0 0 0 0  
- Trẻ em từ 25 đến 36 tháng tuổi 57 26 29 49 54  
- Trẻ em từ 3-4 tuổi 105 102 110 94 102  
- Trẻ em từ 4-5 tuổi 125 116 101 119 94  
- Trẻ em từ 5-6 tuổi 115 130 118 99 118  
... Các số liệu khác (nếu có) 0 0 0 0 0  


Phần II
TỰ ĐÁNH GIÁ
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
        Trường mầm non Hậu Thành được thành lập từ năm 1950, đến tháng 9/2011 chuyển đổi loại hình trường từ trường mầm non Bán Công sang trường mầm non Công Lập. Từ khi mới thành lập trường, các lớp học chủ yếu học nhờ nhà hội quán các xóm, do điều kiện kinh tế xã nhà còn khó khăn, đời sống của nhân dân còn thấp, chưa có điều kiện xây dựng phòng học. Đến năm học 2009 - 2010 được sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trường được xây dựng tại xóm Chợ Mõ, địa điểm trung tâm của  xã, với 8 phòng học, 1 nhà bếp,1 văn phòng, 1 phòng hiệu trưởng và 1 phòng âm nhạc;
       
Trải qua một thời gian dài xây dựng và phát triển, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách. Để có ngôi trường được khang trang, có bề dày lịch sử, có chất lượng giáo dục toàn diện, có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ được Đảng, chính quyền và phụ huynh nhân dân tin cậy là quãng thời gian dài phấn đấu liên tục, vươn lên khó khăn vất vả để hoàn thành sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó cho các thế hệ cô và trò trường mầm non Hậu Thành. đến tháng 5 năm 2010 trường vinh dự được đón trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Từ năm học 2019-2020 trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương xây thêm 4 phòng học, với tổng diện tích chung của toàn trường
là 5.248m2, bình quân: 13m2/trẻ. Trong đó diện tích phòng học là 856 m2, diện tích sân chơi là 2.078 m2. Khoảng cách từ trường tới các xóm từ 1km đến 3 km thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 12 phòng học, 1phòng âm nhạc, 1 phòng tin học và ngoại ngữ, 7 phòng quản trị hành chính và khu nhà bếp 1 chiều, cùng với hệ thống trang thiết bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ đạt theo yêu cầu. Đến tháng 11 năm 2021 trường được công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đạt KĐCLGD mức độ II.

       
Hơn 70 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp. Trường gồm 2 dãy nhà cấp 4 xây dựng kiên cố và 1 dãy nhà xây dựng bán kiên cố. Năm học 2024 - 2025, trường có 12 nhóm/lớp với 368 học sinh; Tổng số CB, GV, NV là 27 người; Trong đó có 3 CBQL, 01 nhân viên y tế, 01 nhân viên kế toán và 22 giáo viên. Ngoài ra nhà trường thuê khoán thêm 07 người nấu ăn và 01 bảo vệ cơ sở vật chất. Trường có chi bộ Đảng gồm 20 đảng viên, chi bộ nhà trường luôn được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên, Ban ĐDCMHS đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng năm học. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến.

       
Nhà trường đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức- phong cách Hồ Chí Minh cuộc vận  động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” Giữ vững thành tích đã đạt được của trường chuẩn quốc gia, nhà trường đã phát triển toàn diện vững chắc trong những năm học qua, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.


Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục của các trường mầm non nói chung. Trường mầm non Hậu Thành đã triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non theo tiêu chuẩn, tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Qua đó CB, GV, NV xác định rõ hơn vị trí, vai trò, trách nhiệm của bản thân cần phấn đấu để xây dựng nhà trường đáp ứng với yêu cầu công cuộc đổi mới đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Mục đích của việc tự đánh giá giúp nhà trường tự xem xét, tự kiểm tra, đánh giá theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22 tháng 8 năm 2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường mầm non của Bộ GD&ĐT, nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; Thông báo công khai với UBND xã Hậu Thành, Phòng GD&ĐT, Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành và Sở GD&ĐT Nghệ An về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường.

Để triển khai và hoàn thành tốt công tác tự đánh giá, nhà trường đã huy động tất cả các nguồn lực sẵn có:
Thành lập Hội đồng tự đánh giá gồm 12 thành viên là cán bộ chủ chốt, trưởng các đoàn thể, các bộ phận và giáo viên, nhân viên. Ban thư ký là các cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm. Nhằm mục đích đánh giá tổng thể chất lượng giáo dục nhà trường đã đạt được trong 5 năm qua. Hội đồng tự đánh giá của trường có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên. Tổ chức tập huấn, hội thảo, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng viết báo cáo cho từng nhóm chuyên trách. Qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm, phát huy điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, tồn tại, hạn chế để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

 
Năm học 2024 - 2025 trường có 02 tổ chuyên môn và bộ phận văn phòng. Tổ chuyên môn khối 3 tuổi và nhà trẻ có 10 thành viên, cô Phan Thị Tình làm tổ trưởng; Cô Phan Thị Tân làm tổ phó. Tổ chuyên môn khối 4 tuổi và 5 tuổi có 12 thành viên; cô Nguyễn Thị Phượng làm tổ trưởng; Cô Đường Thị Sơn Ca làm tổ phó. Bộ phận văn phòng gồm 02 nhân viên: 01 nhân viên kế toán, 01 nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ dưới sự điều hành trực tiếp của hiệu trưởng [11-1.4-02].


Các tổ chuyên môn và bộ phận văn phòng đã xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm học dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT và BGH nhà trường, nhằm thực hiện chương trình, kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và các hoạt động giáo dục khác được quy định tại Điều lệ trường mầm non. Kế hoạch được các thành viên trong tổ thảo luận và thống nhất, được hiệu trưởng nhà trường ký duyệt. Kế hoạch sát với thực tiễn có tính thực thi cao; Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý sử dụng tài liệu, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị giáo dục của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường. Tham gia đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên. Bộ phận văn phòng giúp hiệu trưởng quản lý tài chính, tài sản, lưu giữ hồ sơ của nhà trường. Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường; Tham gia đánh giá, xếp loại các thành viên. Các tổ chuyên môn và bộ phận văn phòng hoạt động có hiệu quả, sinh hoạt định kỳ theo quy định. Tuy nhiên việc lưu trữ hồ sơ của bộ phận văn phòng có năm chưa khoa học [H10-1.4-01]; [H11-1.4-02].

Các nhóm trẻ và lớp mẫu giáo trong nhà trường được phân chia đúng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non. Từ năm học 2020 - 2021 đến năm học 2024- 2025 100% trẻ được học 2 buổi/ ngày và ăn bán trú tại trường. Năm học 2020 - 2021 đến năm học 2021 - 2022 nhà trường có 01 trẻ khuyết tật về vận động. Trong năm học 2024 - 2025 trường có tổng 12 nhóm lớp gồm 02 nhóm trẻ và 10 lớp mẫu giáo. Số trẻ trong nhóm trẻ và các lớp mẫu giáo đảm bảo quy định và được phân chia theo độ tuổi. Cụ thể: Trường có 368 trẻ/12 nhóm, lớp. Gồm 02 nhóm trẻ có 54 cháu; 10 lớp mẫu giáo có 314 cháu, bình quân 31,4 cháu/lớp. Trong đó: Mẫu giáo 3- 4 tuổi có 102 trẻ/3 lớp bình quân 34 trẻ/1 lớp; Mẫu giáo 4 - 5 tuổi có 94 cháu/3 lớp, bình quân 31.3 trẻ/1 lớp; Mẫu giáo 5 - 6 tuổi có 118 trẻ/4 lớp, bình quân 29,6 trẻ/1 lớp. [H12-1.4-03]; [H13-1.5-01].


Trường mầm non Hậu Thành có đội ngũ cán bộ quản lý đủ về số lượng, mạnh về năng lực, có trình độ đào tạo trên chuẩn. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục và lý luận chính trị, có kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo đã lãnh đạo đưa tập thể trường luôn hoàn thành tốt trong chuyên môn cũng như phong trào đoàn thể. Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu đảm bảo thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo quy định; 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, tỷ lệ trên chuẩn cao. Kết quả xếp loại giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp trên 90% xếp loại khá, xuất sắc không có giáo viên xếp loại yếu. Nhân viên của nhà trường thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao và được bảo đảm chế độ, chính sách các quyền lợi theo quy định, thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại. Hàng năm đều được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường luôn đoàn kết, thống nhất trong mọi công việc, các thành viên luôn nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích trong công tác, luôn có ý thức trau dồi về phẩm chất chính trị đạo đức, được đồng nghiệp phụ huynh và nhân dân tin tưởng.

Tiêu chí 2.1: Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
Tờng mầm non Hậu Thành có Hiệu trưởng và 02 Phó hiệu trưởng. Đồng chí Trần Thị Hảo –Hiệu trưởng có trình độ chuyên môn ĐHSP hệ mầm non, thời gian công tác là 24 năm, trong đó trực tiếp giảng dạy 6 năm và làm Phó Hiệu trưởng 5 năm; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Yên Thành bổ nhiệm Hiệu trưởng theo Quyết định số ....làm hiệu trưởng liên tục 13 năm;  Đồng chí Phan Thị Minh Tâmtrình độ chuyên môn ĐHSP hệ mầm non, thời gian giảng dạy liên tục là 7 năm; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Yên Thành bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng theo Quyết định số 4794/QĐ-UBND, ngày 03/02/2007 đến nay là 17 năm liên tục làm Phó hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Thị Hoa trình độ chuyên môn ĐHSP hệ mầm non, thời gian giảng dạy liên tục là 18 năm; được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Yên Thành bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng theo Quyết định số 6952/QĐ-UBND, ngày 20/12/2012 đến nay là 12 năm liên tục làm Phó hiệu trưởng.[H10-1.4-01].

Năm học 2019- 2020 đến năm học 2022-2023 hiệu trưởng và phó hiệu trưởng được thực hiện đánh giá theo thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018  và được xếp loại: Tốt [H2-1.1-02]; [H10-1.4-01].
Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lí giáo dục do Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành tổ chức; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo mới của Nhà nước, của ngành, vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng đều có chứng chỉ tin học, thành thạo máy vi tính, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, chỉ đạo và hoạt động chuyên môn, sử dụng hiệu quả các phần mềm trong công tác quản lý Giáo dục mầm non như: Phần EMIS; Phần mềm cơ sở dữ liệu ngành; Phần mềm phổ cập; Phần mềm bán trú Viettex [H2-1.1-02]; [H10-1.4-01].
                                                                                                                                            
* Tiêu chí 2.2:  Đối với giáo viên
1. Mô tả hiện trạng
Mức 1:
Năm học 2024 – 2025, trường mầm non Hậu Thành có 22 giáo viên, tỷ lệ 1.83 giáo viên/1 nhóm/ lớp. Việc bố trí giáo viên đảm bảo theo quy định: 04 lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi có 08 giáo viên, tỷ lệ 2 giáo viên/1 lớp; 6 lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi và 3 - 4 tuổi có 10 giáo viên tỷ lệ 1,66 giáo viên/1 lớp; 02 nhóm trẻ có 04 giáo viên, tỷ lệ 2 giáo viên/1 nhóm [H10-1.4-01].

Đội ngũ giáo viên trong nhà trường 100% đạt trình độ chuẩn trở lên. Cụ thể trong năm học 2024- 2025, giáo viên có trình độ ĐHSP hệ mầm non 22/22 giáo viên, tỷ lệ 100 % [H10-1.4-01].


Năm học 2020- 2021 đến năm học 2023-2024 giáo viên được đánh giá theo thông tư số 26/TT-BGD&ĐT ngày 08 tháng 10 năm 2018 thông tư ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, 100% giáo viên đều được đánh giá xếp  tốt, không có giáo viên xếp loại đạt yêu cầu; không có giáo viên xếp loại chưa đạt [H10-1.4-01].

* Tiêu chí 2.3: Đối với nhân viên
Nhà trường có số lượng nhân viên đủ theo quy định để đảm bảo các nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công. Trường có 01 nhân viên kế toán mới chuyển về từ tháng 3/2024, 01 nhân viên y tế. Ngoài ra nhà trường hợp đồng thêm 01 bảo vệ và thuê khoán 07 người nấu ăn cho trẻ. Nhân viên của trường mầm non Hậu Thành có trình độ theo đúng chuyên ngành, kế toán có bằng Đại Học kế toán, nhân viên y tế trường học có bằng Cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng đa khoa; Nhân viên nấu ăn có chứng chỉ cô nuôi và được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Phòng tổ chức [H10-1.4-01]..

Nhân viên của trường được phân công công việc phù hợp, hợp lý theo bằng cấp được đào tạo và năng lực: Hoàng Thị Trinh - nhân viên kế toán, tốt nghiệp Đại học kế toán, thực hiện nhiệm vụ kế toán sự nghiệp của đơn vị, phụ trách hồ sơ tài chính, tài sản, hồ sơ thu chi bán trú, phụ trách Sữa học đường; Thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên và học sinh, ngoài ra nhân viên kế toán còn kiêm nhiệm công tác văn thư theo dõi cập nhật công văn đi- đến; Nhân viên Nguyễn Thị Thúy tốt nghiệp Cao đẳng Y - làm công tác y tế trường học; lên thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ, ngoài ra còn kiêm thủ kho nhà bếp, thủ quỹ nhà trường; Trong 07 nhân viên nấu ăn thì có 6 người có bằng trung cấp chế biến món ăn, 1 người trình độ ĐHSPMN có chứng chỉ nấu ăn, 1 người có bằng sơ cấp chế biến món ăn. Nhân viên bảo vệ chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh, tài sản trường học. Hàng năm, đội ngũ nhân viên nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ, cuối năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ trước tới nay  không có nhân viên nào bị kỷ luật. Tuy nhiên, bộ phận nhân viên làm công tác kiêm nhiệm nên có lúc hiệu quả công việc chưa cao [H2-1.1-02]; [H10-1.4-01].

Hàng năm nhân viên được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ theo vị trí việc làm do Phòng GD&ĐT, UBND huyện tổ chức: nhân viên kế toán, tham gia các đợt tập huấn nghiệp vụ tài chính, phần mềm tài chính, chương trình sữa học đường. Nhân viên y tế tham gia các đợt tập huấn nghiệp vụ y tế, công tác bán trú, phòng chống dịch bệnh nhưng chưa được tham gia tập huấn nghiệp vụ về văn thư; Người nấu ăn cho trẻ được tập huấn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên người bảo vệ chưa được tập huấn đầy đủ; chưa có nhân viên văn thư [H2-1.1-02]; [H10-1.4-01].

2. Điểm mạnh
Nhà trường có số lượng và cơ cấu nhân viên theo quy định, đội ngũ nhân viên có trình độ đào tạo đáp ứng với vị trí việc làm chính, có tinh thần trách nhiệm cao luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như tài sản của trường. Nhân viên trong trường được đảm bảo các chế độ chính sách theo quy định được quan tâm động viên trong những ngày lễ, tết. Người nấu ăn cho trẻ được tham gia tập huấn công tác vệ sinh an toàn thực phẩm do trung tâm y tế huyện tổ chức, hằng năm được khám sức khỏe định kỳ theo quy định.

3. Điểm yếu
Chưa có nhân viên văn thư,  nhân viên y tế còn phải kiêm nhiệm công tác văn thư chưa có trình độ về văn thư.  
Chế độ tiền lương của người nấu ăn còn thấp chưa đáp ứng nhu cầu trong sinh hoạt hàng ngày; Người bảo vệ chưa được tập huấn.

4. Kế hoạch cải tiến chất lượng
Phát huy điểm mạnh về công tác quản lý đội ngũ nhân viên. Những năm tiếp theo nhà trường tiếp tục phân công nhiệm vụ, công việc phù hợp chuyên môn đào tạo, năng lực của từng người. Tạo điều kiện và động viên, khuyến khích nhân viên tham gia các lớp tập huấn, hội thảo để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như công tác kiêm nhiệm.
Năm học 2025-2026 Hiệu trưởng tham mưu với cấp trên xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh tăng chế độ tiền công để người nấu ăn yên tâm công tác lâu dài và có tính ổn định cho nhà trường.

5. Tự đánh giá: Đạt mức 2.
Kết luận về tiêu chuẩn 2:
Những điểm mạnh nổi bật
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường đảm bảo cơ cấu, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá không có giáo viên, nhân viên nào bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

Cán bộ quản lý nhà trường đều đạt các yêu cầu theo quy định tại Điều lệ trường mầm non. Nhiệt tình, năng động, tâm huyết có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, làm tốt công tác tham mưu, công tác vận động tài trợ, giữ vững đơn vị tiên tiến trong nhiều năm liền, được giáo viên, nhân viên trong nhà trường và nhân dân địa phương tín nhiệm. Hàng năm đều được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đội ngũ giáo viên có tinh thần ham học hỏi tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, tỷ lệ đạt chuẩn 100%, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt 100%. Hàng năm, kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, 100% đều xếp loại tốt. Giáo viên trong trường được hưởng các quyền lợi theo quy định của pháp luật.

Bộ phận nhân viên đảm bảo đủ theo quy định tại Điều lệ trường mầm non được phân công công việc phù hợp, hợp lý theo bằng cấp được đào tạo và năng lực. Các nhân viên đều đạt trên chuẩn trình độ đào tạo và nhiệt tình trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường luôn được đảm bảo đầy đủ điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn; được bảo vệ nhân phẩm, danh dự; được hưởng lương, phụ cấp và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật.

Những điểm yếu cơ bản
Chưa có nhân viên văn thư, nhân viên kế toán còn kiêm nhiệm công tác văn thư, chưa có trình độ về văn thư.  
 Chế độ tiền lương của người nấu ăn còn thấp, người bảo vệ chưa được tập huấn.
Tổng hợp kết quả tự đánh giá
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu mức 2: 3/3 - Tỷ lệ 100%.
Số lượng tiêu chí đạt yêu cầu mức 3: 2/3 - Tỷ lệ 66.6%.
Số lượng tiêu chí không đạt yêu cầu: 0

Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và trang thiết bị
 Mở đầu
Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Chính vì thế trong những năm qua trường mầm non Hậu Thành đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, phối kết hợp với cha mẹ học sinh để xây dựng cơ sở vật chất của trường ngày một khang trang, mua sắm đầy đủ các trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi và các phương tiện khác. Trường tập trung tại một điểm với tổng diện tích đất  là 5.248 m2,; có sân, vườn, các khối công trình được quy hoạch, thiết kế khoa học, phù hợp theo khuôn viên của trường, tạo cảnh quan đẹp, thân thiện, an toàn thu hút học sinh đến trường. Các phòng học, phòng sinh hoạt chung, khu vệ sinh, khối phòng hành chính quản trị đảm bảo theo quy định tại Điều lệ trường mầm non. Bếp ăn đạt tiêu chuẩn bếp một chiều, nguồn nước và hệ thống cống thoát nước hợp vệ sinh. Hàng năm trường vận động, tham mưu để có thêm nguồn kinh phí cho việc bổ sung, mua sắm, cải tạo cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tiêu chí 3.1: Diện tích, khuôn viên và sân vườn
Trường mầm non Hậu Thành có 1 điểm trường đóng trên địa bàn xóm Chợ Mõ xã Hậu Thành. Tổng diện tích sử dụng toàn trường 5.248 m2, bình quân 13.05 m2 /cháu, nhưng trường chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhà trường có sơ đồ tổng thể toàn trường và từng khu vực [H15-1.6-02].

Trường có cổng, có biển tên trường đúng theo quy định tại Điều 7- Chương II Điều lệ trường mầm non. Cổng trường được xây kiên cố. Xung quanh trường xây dựng tường bao cao 2 m đảm bảo an toàn. Khuôn viên toàn trường luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, phù hợp cảnh quan, môi trường mầm non thân thiện và an toàn cho trẻ [H15-1.6-02].

Các phòng học đều  có sân chơi, hiên chơi, hành lang rộng rãi, thoáng mát. Hiên chơi có diện tích 2.078m2/368 bình quân 5.6m2/trẻ, đảm bảo theo quy định; có lan can tường bao quanh phù hợp, thuận tiện cho sinh hoạt của trẻ. Sân chơi có nhiều loại cây xanh bóng mát, cây ăn quả bố trí phù hợp với điều kiện của nhà trường, đảm bảo an toàn cho tất cả trẻ được hoạt động [H15-1.6-02].

 
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay73
  • Tháng hiện tại241
  • Tổng lượt truy cập726,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây